Trang chủ >> Tin tức du lịch >> Chùa Linh Ứng – Đà Nẵng thành điểm du lịch địa phương

Chùa Linh Ứng – Đà Nẵng thành điểm du lịch địa phương

Chùa Linh Ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã được chính quyền Đà Nẵng công nhận là điểm du lịch địa phương. UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định công nhận chính thức Chùa Linh Ứng (Bán đảo Sơn Trà) là điểm du lịch địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, tên điểm du lịch là “Điểm du lịch chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà”, tên tiếng Anh là Tourist Site Linh Ung Pagoda- Son Tra. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt từ lâu đã là một trong những điểm đến ưa thích của du khách, phật tử trong và ngoai nước khi đến tham quan Đà Nẵng.

Chua Linh Ung Tu

Chùa Linh Ứng nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc, được khánh thành ngày 30/07/2010 trên địa hình một bên núi, một bên biển mang vẻ đẹp tâm linh hiếm thấy ngôi chùa nào có được.

Chùa ở độ cao 693m so với mực nước biển, với diện tích 20 héc ta (gồm: Chánh điện – Hậu tổ, thánh điện Bồ tát Quan Thế Âm, Tăng đường, Giảng đường, Trai đường, khách đường, Phương trượng, thư viện, tháp thờ xá lợi… và các hạng mục nhỏ: Vườn Lâm Tỳ ni, Lộc uyển, Bồ Đề đạo tràng, tượng Phật Niết bàn…).

Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc Chùa là bức tượng Quan Thế Âm. Đây là công trình kiến trúc mỹ thuật tâm linh độc đáo nhất, thu hút, tập trung nhiều tâm lực, trí lực, tài lực nhất.

Dự định kích thước thiết kế ban đầu của tượng là 32m nhưng khi hoàn thành đã cao 67m với đường kính tòa sen 35m, chính vì vậy tượng Quan Thế Âm được xem là tượng đá cao nhất Việt Nam.

Bên trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”.

Từ năm 2013, Chùa Linh Ứng Sơn Trà trở thành địa điểm thu hút du khách trong ngoài nước đến thăm viếng cảnh chùa. Lượng khách du lịch đến Chùa Linh Ứng Sơn Trà tăng lên hàng năm với tốc độ tăng trưởng năm 2016 (1,798,180 lượt khách) tăng 3,9 lần so với năm 2013 (464,100 lượt khách) và dự kiến tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Nguồn: Vietnam Tourism

Your Reply








Security Code: