Trang chủ >> Tin tức du lịch >> Đà Nẵng sẽ có thêm 3 tuyến du lịch đường sông

Đà Nẵng sẽ có thêm 3 tuyến du lịch đường sông

Ngày 24/9/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ mở thêm 3 tuyến du lịch đường sông nhằm tăng sự đa dạng loại hình du lịch và thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng.

Du lịch đường sông
Sông Hàn nổi tiếng với những chiếc cầu đẹp lung linh

Theo đó, tuyến sông Hàn – sông Cổ Cò sẽ đưa khách tham quan làng văn hóa K20, chùa Quán Thế Âm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá Mỹ Nghệ

Tuyến sông Cu Đê – Trường Định sẽ tham quan cụm văn hóa Nam Ô như giếng cổ, mộ Tiền hiền, miếu thờ bà Bô Bô, làng nghề nước mắm Nam Ô…

Riêng tuyến sông Hàn – Túy Loan sẽ là tour tham quan làng chiếu Cẩm Nê, làng sinh hoạt cộng đồng, đình làng Túy Loan…

Đà Nẵng cũng đang tập trung phát triển các cảng Sông Hàn, Thuận Phước, Sông Thu, đầu tư thêm các bến bãi, xây dựng tiêu chuẩn cụ thể của các tàu thuyền tham gia hoạt động trên sông, đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho các lái tàu, nhân viên phục vụ, để đáp ứng nhu cầu du lịch.

Với lợi thế có sông chảy quanh thành phố, cửa biển sông Hàn và những hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Đà Nẵng, du lịch đường sông góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn cho du khách. Ven sông Hàn cũng đang có những biểu tượng mới như tượng cá chép hóa rồng, tòa nhà hành chính, cầu tình yêu… để làm điểm đến cho du khách.

Hiện nay trên sông Hàn có 15 tàu được cấp phép hoạt động với hai tuyến chính. Tuyến thứ nhất dọc sông Hàn với các tour cung cấp dịch vụ ngắm bình minh, hoàng hôn, thưởng ngoạn sông Hàn về đêm, chèo thuyền kayak. Tuyến thứ hai từ sông Hàn du ngoại bãi Cát Vàng – bán đảo Sơn Trà, câu cá – lặn ngắm san hô, khám phá Hòn Chảo – Đảo Ngọc.

Nguồn: Vnexpress

Your Reply








Security Code: